ศรีสุวรรณ แจ้งความโดนตบปากแตก ลั่นไม่ต้องการคำขอโทษ แต่จะดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

ศรีสุวรรณ แจ้งความโดนตบปากแตก ลั่นไม่ต้องการคำขอโทษ แต่จะดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท


       "ศรีสุวรรณ จรรยา" เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งความเพื่อเอาผิดกับคู่กรณีที่ทำร้ายร่างกายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บปากแตก ลั่นไม่ต้องการคำขอโทษ แต่เล็งเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินมากถึง 1 ล้านบาท พร้อมกับชี้แจงกรณีไม่ร้องเรียนปมยิงเลเซอร์หาเสียง "รวมไทยสร้างชาติ"

       เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าพบกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับชายคนหนึ่งที่ทำการก่อเหตุเข้ามาทำร้ายร่างกายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บปากแตก หลังจากยื่นเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา      


       นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า ได้ไปลงบันทึกประจำวันและแจ้งความดำเนินคดีอาญากับชายคนดังกล่าว ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 โดยหลังจากนี้ก็จะไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย และจะนำใบรับรองแพทย์มามอบให้กับพนักงานสอบสวน ประกอบสำนวนคดี โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองเป็นครั้งที่สอง ที่ผ่านมาการร้องเรียนให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบ เป็นสิทธิของบุคคลทั่วไป ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงาน กกต.ก็มีทั้งประชาชน รวมไปถึงนักการเมืองมาทำการร้องเรียนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการทำร้ายร่างกายผู้อื่นในสถานที่ราชการ ถือว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิของบุคคลอื่น ส่วนตัวก็กังวลใจกลัวว่าจะมีการก่อเหตุไปมากกว่านี้ แต่หลังจากนี้ก็เตรียมจัดทีมรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น สำหรับผู้ก่อเหตุ ที่ผ่านมาเคยเห็นไปตามสถานที่ที่ร้องเรียนอื่นๆ มาแล้วหลายครั้ง โดยเข้ามาถ่ายรูปคล้ายกับผู้สื่อข่าว แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนคดีก่อนหน้านี้ ที่ถูก นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ผู้ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ เข้ามาชกที่ใบหน้าขณะร้องเรียนที่กองปราบปราม เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ศาลได้เรียกคู่ความมาตกลงค่าเสียหายทางแพ่งแล้ว โดยที่ นายศรีสุวรรณ เรียกร้องค่าเสียหายไปจำนวนมากถึง 1 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่กระทบความรู้สึก และเป็นบุคคลที่ประชาชนรู้จัก ซึ่งมาก่อเหตุต่อหน้าสื่อมวลชน ถือว่าเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยาม ส่วนผู้ก่อเหตุยังได้รับเงินบริจาคอีกหลายล้านบาทอีก 
  

       แต่คดีนี้ นายวีรวิชญ์ ยังไม่ยินยอมจ่ายค่าเสียหายตามข้อตกลง พร้อมระบุว่า จะไม่ยินยอมจ่ายค่าเสียหายให้กับ นายศรีสุวรรณ ซึ่ง นายศรีสุวรรณ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยที่ไม่ยอมความ ส่วนคดีนี้ยังคงต้องมาดูรายละเอียดด้านความเสียหายกันก่อน แต่ในเบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะตั้งไว้ที่จำนวน 1 ล้านบาทเช่นกัน พร้อมทั้งไม่ต้องการคำขอโทษจากผู้ก่อเหตุ ใดๆ แต่ขอดำเนินคดีในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนการตั้งข้อสังเกตจากบุคคลอื่น ว่าเพราะเหตุใดทำไมถึงไม่ร้องเรียนเรื่องการฉายข้อความหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติบนสะพานพระราม 8 ให้ กกต.ทำการตรวจสอบ นายศรีสุวรรณ ได้กล่าวว่า ได้ทำการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวไปเรียบร้อยแล้ว ว่า สำนักงาน กกต.ได้ทำหนังสือแจ้งทางพรรคเพื่อไทยไปแล้ว ว่าการยิงเลเซอร์หาเสียงในรูปแบบดังกล่าวนั้น ไม่ผิดข้อกำหนด ฉะนั้นจึงไม่ร้องเรียนในเรื่องนี้ สำหรับเรื่องของการถูกทำร้ายร่างกายนั้น ขณะที่ไปร้องเรียนในหน่วยงานรัฐมาแล้วเป็นจำนวนถึง 2 ครั้ง นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวต่อว่า ก็จะเดินหน้าร้องเรียนต่อไป โดยที่ไม่หมดกำลังใจ แต่ยังคงจะเพิ่มการร้องเรียนต่อไป เนื่องจากเป็นสิทธิตามกฎหมายที่สามารถทำได้.




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ก้าวไกล" ถอยแล้ว "พิธา" ทวิตขอโทษดีล "ชาติพัฒนากล้า" ร่วมรัฐบาล ลุยเจรจา ส.ว.หนุน "พิธา" นายกฯ

วอลเปเปอร์เสริมดวงตามวันเกิด สายมูไม่ควรพลาด