ฆ่าหั่นคอลูกในไส้เพื่อบูชายัญ ลัทธิคลั่ง อ้างบัญชาจากพระอินทร์ แม่ป่วยทางจิต

 ฆ่าหั่นคอลูกในไส้เพื่อบูชายัญ ลัทธิคลั่ง อ้างบัญชาจากพระอินทร์ แม่ป่วยทางจิต



       ฆ่าลูกเพื่อบูชายัญ บ้านไม้สองชั้น กลางร่มเงาสวนมะพร้าว จ.ราชบุรี กลายเป็นโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญขนหัวลุก เมื่อแม่ร่วมมือกับญาติ เชือดคอลูกสาววัยเพียง 12 ปี บูชาพระอินทร์ ตามที่ลัทธิคลั่งปั่นหัว แม่อ้างว่า เป็นพิธีกรรมปลดปล่อยความชั่วร้าย ที่แฝงมากับบุตร ตามเสียงสั่งการที่แว่วอยู่ในหู แม้เรื่องนี้จะผ่านมานานเป็นเวลา 19 ปีแล้ว แต่ยังคงเป็นข่าวที่สะเทือนขวัญ เตือนใจผู้คนอยู่เสมอ


       “เสียสละชีวิตให้แม่เถอะนะลูก…” เป็นคำพูดของแม่ ก่อนที่จะง้างมีดฟันฉับบั่นไปที่คอของลูกสาววัยเพียง 12 ปี เสียงสนทนานี้กลายเป็นหลักฐานสำคัญของคดี ถึงการพูดคุยในวาระสุดท้าย เสียงร้องขอชีวิตของลูกยังคงได้ยินอย่างแจ่มชัด แม้จะขออ้อนวอนให้แม่เลิกการกระทำอันบ้าคลั่งนั้นไม่ได้ ทีมข่าว ค้นแฟ้มภาพข่าวเก่าถึงกับต้องรู้สึกสลดใจ เพราะเป็นภาพเด็กน้อยยิ้มสดใส สวมที่คาดผมสีชมพู เธอดูร่าเริง เหมือนกับคำบอกเล่าของเพื่อนๆ ที่โรงเรียนว่า เธอเป็นเด็กช่างพูดช่างเจรจา และทางครอบครัวจะมารับเธอในทุกเย็น ความอบอุ่น รักใคร่ ไม่มีวี่แววว่าหรือสัญญาณใดๆว่าจะจบลงด้วยความนองเลือด 4 ตุลาคม 2547 ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในบ้านไม้สองชั้น สอดคล้องกับแฟ้มภาพในที่เกิดเหตุ บ้านไม้กลางร่องสวนมะพร้าว ที่ดูร่มรื่นตอนนี้หม่นหมองไปด้วยความตาย ตำรวจบุกเข้าไปยังชั้นล่างของบ้าน เจอร่างเด็กน้อย นอนจมกองเลือดกลิ่นคาวเลือดเหม็นคละคลุ้ง ข้างศพมีมีดอีโต้อยู่เคียงกัน คาดการณ์ว่าเธอเสียชีวิตมาแล้วเป็นเวลานาน 10 ชั่วโมง สภาพศพของเธอดวงตาเบิกโตโพลง ราวกับจ้องมองพิธีกรรมอันสุดแสนประหลาดของแม่ที่จะฆ่าเธอเพื่อบูชาสิ่งลี้ลับ ข้างๆศพพบเส้นผมจำนวนมากจุ่มอยู่ในถังน้ำ ส่วนที่นอนและเสื้อผ้าของคนตายถูกเผาที่ข้างบ้าน การตายอย่างผิดปกติ ทำให้ตำรวจเร่งค้นหาฆาตกรที่ซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านหลังนี้เจ้าหน้าที่ทำการระดมกำลังขึ้นไปยังบ้านชั้นสอง ค่อยๆ ย่างก้าวเปิดประตูอย่างระมัดระวัง... 


       พบเพียงแค่ความว่างเปล่า เวลาไม่นานได้ยินเสียงสวดด้วยภาษาประหลาดฟังไม่รู้ความ ทุกคนจึงหยุดยืน ที่ห้องชั้นข้างล่าง พยายามงัดประตูที่ล็อกกลอนไว้อย่างแน่นหนา แข่งกับเสียงสวดประสานที่เร่งเร็วขึ้นเรื่อยๆเมื่อประตูถูกเปิดขึ้น... พบหญิงจำนวน 4 คน ที่เป็นเครือญาติกัน สวดด้วยภาษาประหลาด พร่ำบ่นถึงการบูชาพระอินทร์ เรื่องราวดูบานปลายไปจนถึง การอ้อนวอนขอให้เทพเจ้าลงมาช่วยเหลือพวกเธอ ให้พ้นจากเงื้อมมือตำรวจ การเข้าจับกุมในที่เกิดเหตุดูจะอลหม่าน เมื่อแม่ของเด็กหญิงผู้ตายพยายามขัดขืน และให้การสับสนไปมา ส่วนญาติที่พอมีสติ เริ่มรู้สึกเศร้าสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการที่ได้สอบสวนพบว่า แม่ของเด็กหญิงเป็นผู้ลงมือฆ่าลูกด้วยตัวเอง เธอเล่าว่ามีเสียงแว่วดังอยู่ข้างหู ให้ลงมือฆ่าลูกตัวเองเพื่อปลดปล่อยสิ่งที่ชั่วร้าย เพราะว่าลูกของเธอได้นำพาสิ่งที่ไม่ดี ก่อกำเนิดกลายเป็นเด็กหญิงที่มีรอยยิ้มอันสดใส การกระทำของแม่เป็นไปเพื่อการปลดปล่อย ทำให้สิ่งอัปมงคลทั้งหมดเสื่อมสลายไปตำรวจได้คุมตัวไว้และสอบถามอย่างละเอียด 


       พบว่าแม่มีประวัติถูกกระทำชำเราตั้งแต่อายุ 17 ปี จนเกิดการตั้งท้องเด็กหญิงคนนี้ หลังจากนั้นก็เริ่มมีปัญหาทางสุขภาพจิต แต่ได้อวดอ้างว่าสามารถสื่อสารกับพระอินทร์ได้ ภายหลังการจับกุม ได้ส่งตัวแม่และเครือญาติทั้งหมด 4 คน เข้าสู่กระบวนการบำบัดสุขภาพทางจิต และได้รับโทษทัณฑ์จากการกระทำอันโหดเหี้ยมนี้แล้วผ่านมา 19 ปีแล้วเหตุการณ์ฆ่าลูกในไส้เพื่อการบูชายัญ ถือเป็นคดีดังในอดีต สะท้อนภาพถึงมูลเหตุทางจิตใจของผู้กระทำและถูกกระทำ ย้ำเตือนให้คนที่หลงผิดได้หยุดอาการหลง ต่อความเชื่อที่งมงาย เกินพอดีอาจจะนำพาไปสู่เหตุการณ์ที่สะเทือนใจ.










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ก้าวไกล" ถอยแล้ว "พิธา" ทวิตขอโทษดีล "ชาติพัฒนากล้า" ร่วมรัฐบาล ลุยเจรจา ส.ว.หนุน "พิธา" นายกฯ

ชีวิตพลิกผันของ "โบ้ รัตนพล" อดีตแชมป์มวยสากลโลก ยอมอดทนให้ลูกที่ติดยาเสพติดทำร้ายร่างกาย

บุกจับ "นารา เครปกะเทย" กรณีหลอกขายกล่องสุ่ม ส่งฝากขังทันที