สุดเศร้า การออกจากบ้านครั้งสุดท้าย พบศพคนขับพารามอเตอร์ ตกกลางเขื่อนป่าสักฯ แล้ว เมีย-ลูกกอดกันร้องไห้

สุดเศร้า การออกจากบ้านครั้งสุดท้าย พบศพคนขับพารามอเตอร์ ตกกลางเขื่อนป่าสักฯ แล้ว เมีย-ลูกกอดกันร้องไห้


       สุุดเศร้าไร้ปาฏิหาริย์ใดๆ พบแล้วร่างนักพารามอเตอร์ วัย 61 ปี ที่บินตกกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หลังจากที่ทำการค้นหาตั้งแต่เมื่อคืน เมีย-ลูกชายร้องระงม ไม่คิดว่าการออกจากบ้านครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เจอหน้ากันแล้วต้องมาจบชีวิตลง ขณะที่เพื่อนร่วมบินอีกคนรอดชีวิต มาได้ความช่วยเหลือของชาวบ้านที่ออกหาปลา


       จากเหตุการณ์ร่มบินพารามอเตอร์แบบแอร์โรชูต จำนวนสองที่นั่ง ตกลงในอ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลมะนาวหวาน อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี มีผู้สูญหาย 1 ราย ชาวประมงช่วยมาได้ 1 ราย ชื่อ แม็ก ผู้โดยสาร ส่วนอีก 1 คน คือ นายมานพ คนขับพารามอเตอร์ ได้สูญหาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มะนาวหวาน มูลนิธิร่วมกตัญญู มะนาวหวาน และมูลนิธิพ้งไล้ 16 ลำนารายณ์ ลพบุรี ทัพเรือพันธมิตร ส่งเรือกู้ภัย 5 ลำ เจ็ตสกี 2 ลำ นักประดาน้ำ 10 นาย เข้าช่วยเหลือค้นหา เบื้องต้นพบตัวร่มบินพารามอเตอร์แบบแอร์โรชูต สองที่นั่งแล้ว อยู่บริเวณกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แต่ยังคงไม่พบผู้สูญหาย ในช่วงแรกมีอุปสรรคทำให้ทีมกู้ภัยยังไม่สามารถกู้เครื่องพารามอเตอร์ขึ้นจากน้ำได้ เนื่องจากที่สายร่มมีจำนวนมาก อาจจะทำให้เกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ 


       จึงได้วางทุนเป็นสัญลักษณ์ก่อนที่จะตัดสายร่มออก ก่อนที่จะส่งชุดประดาน้ำลงไปทำการกู้ได้สำเร็จ  โดยร่มบินดังกล่าวนี้ ได้บินขึ้นมาจากสนามแข่งขันพารามอเตอร์ หาดเล็บยาว ตำบลวังม่วง อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี และบินมาบริเวณหาดทะเลน้ำจืดมะนาวหวาน ตำบลมะนาวหวาน อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เพื่อชมสะพานลอยน้ำและได้ชมวิวทิวทัศน์ภายในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวที่กำลังชมวิวอยู่ๆก็เกิดมีลมกระโชกแรงและหมุน ทำให้เครื่องยนต์ดับลง ผู้ที่ทำหน้าที่บังคับร่มบินได้พยายามร่อนร่มบินเข้าหาฝั่งแต่ในท้ายที่สุดก็ไม่สามารถถึงฝั่งได้ ห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร ทำให้ร่มบินร่อนตกลงกลางน้ำ ผู้ที่ทำหน้าที่ขับร่มบินคือ นายมานพ สกุลอิงครัตน์ อายุ 61 ปี ได้ทำการกระโดดลงก่อนเครื่องจะตกน้ำ ส่วนผู้โดยสารคือ นายประสิทธิ วงศ์สามารถ อายุ 56 ปี ยังอยู่กับที่นั่งโดยสาร เมื่อเครื่องตกลงกลางน้ำ นายประสิทธิ วงศ์สามารถ มีความสามารถในการว่ายน้ำพยุงตัวเองให้ยังคงลอยอยู่ในน้ำได้ ส่วน นายมานพ คนขับร่มบิน เบื้องต้นทราบมาว่า ว่ายน้ำไม่เป็น พยายามที่จะเข้าไปเกาะอยู่ที่เครื่องและร่ม แต่โชคร้ายเครื่องจมลงน้ำและร่างของ นายมานพ ก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ทัน
 

       ต่อมาได้มีชาวบ้านที่ออกเรือหาปลาเข้ามาให้ความช่วยเหลือกับนายแม็กไว้ได้ทันเวลา และนำตัวส่งโรงพยาบาลวังม่วง ส่วน นายมานพ คนขับร่มบินไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากจมลงไปอยู่ใต้น้ำแล้ว หลังจากที่นำตัวขึ้นฝั่งแล้วก็นำตัวส่งโรงพยาบาลวังม่วง และได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกค้นหาร่างของ นายมานพ ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง แต่การช่วยค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะความมืดและกระแสน้ำในช่วงนั้น มีลมพัดคลื่นใต้น้ำแรง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ก็ได้พบร่างของนักพารามอเตอร์ที่สูญหายไปแล้ว โดยเมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 5 มี.ค 66 พ.ต.ท.วรชัย ศรีวิชัย พนักงานสอบสวน สภ.มะนาวหวาน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดลพบุรีว่า ได้พบร่างผู้สูญหายจากพารามอเตอร์ 2 ที่นั่ง ตกที่หมู่ 3 ตำบลมะนาวหวาน อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ในแม่น้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทราบชื่อว่า นายมานพ สกุลอิงครัตถ์ อายุ 61 ปี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร


       เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากส่วนต่างๆกว่า 100 นาย ได้นำเรือและอุปกรณ์ในการช่วยค้นหาในการดำน้ำ มาทำการค้นหาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งพบร่างสามารถงมขึ้นมาได้ สภาพศพยังอยู่ในสภาพที่สวมหมวกกันน็อกและใส่รองเท้าบูต เป็นชุดที่ใช้ในการเล่นพารามอเตอร์อย่างสมบูรณ์ และไม่มีสิ่งใดมาพันธนาการร่างกายแต่อย่างใด ขณะที่ภรรยาและลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้มาเฝ้าการค้นหาศพตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งพบศพทั้งคู่ต่างก็กอดกันร้องไห้ด้วยความเศร้าเสียใจ โดยผู้เป็นภรรยาให้การว่า สามีได้ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มาตั้งแต่ช่วงเช้าเพียงคนเดียว โดยบอกว่ามานัดกับเพื่อนเจอกันที่จุดสถานที่เล่นพารามอเตอร์ที่เขื่อนป่าสักฯ แห่งนี้ ซึ่งเป็นปกติ ทุกวันหยุดก็จะมากันเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ไม่คิดว่าการมาเล่นครั้งนี้จะมาเสียชีวิตลง ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ที่ รพ.พัฒนานิคม อีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้กับญาติ นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ชูวิทย์" เขียนข้อความถึง "ทนายสีเทา" อย่าหาประโยชน์ในคราบคนดี

"ก้าวไกล" ถอยแล้ว "พิธา" ทวิตขอโทษดีล "ชาติพัฒนากล้า" ร่วมรัฐบาล ลุยเจรจา ส.ว.หนุน "พิธา" นายกฯ