ชีวิตพลิกผันของ "โบ้ รัตนพล" อดีตแชมป์มวยสากลโลก ยอมอดทนให้ลูกที่ติดยาเสพติดทำร้ายร่างกาย

 ชีวิตพลิกผันของ "โบ้ รัตนพล" อดีตแชมป์มวยสากลโลก ยอมอดทนให้ลูกที่ติดยาเสพติดทำร้ายร่างกาย


       เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ลูกสาว "แรมโบ้ รัตนพล ส.วรพิน" อดีตแชมป์มวยสากลของโลก ร้องไปที่เพจสายไหมต้องรอด ขอความช่วยเหลือให้พ่อและครอบครัว จากพี่ชายที่ติดยาเสพติดอย่างหนัก แล้วชอบลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำ แฟนเพจเฟซบุ๊ก สายไหมต้องรอด ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

       " สวัสดีค่ะแอด หนูขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ พ่อหนูเป็นอดีตแชมป์โลกชื่อ รัตน์พล ส.วรพิน พ่อหนูมีลูก 3 คนค่ะ พี่ชายคนโต เสพยาหนักมาก เวลาเมาชอบทำร้ายร่างกายพ่อกับแม่อยู่เป็นประจำ พ่อก็เห็นว่าเป็นลูก เลยทำได้แต่เดินหนีไปตลอด พ่อเองก็มีอายุมากแล้วค่ะ พี่ชายเขามีปืน ชอบพูดเขิงขู่ว่าจะเอามายิงคนในบ้านให้ตาย แล้วที่บ้านมีเด็กอยู่ด้วย 2 คนค่ะ ส่วนตัวหนูกับพี่สาวคนกลาง ทำงานกันอยู่คนละที่ ตัวหนูเองตั้งท้องอยู่ 7 เดือน หนูแจ้งพี่ตำรวจในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม ไปหลายครั้งแล้ว พี่ตำรวจเขาก็มาตรวจดู แต่ก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้มาก เพราะกฎหมายผู้เสพ คือผู้ป่วย หนูอยากให้ เพจสายไหมต้องรอด ช่วยพ่อกับแม่ของหนูด้วย ตอนนี้หนูเป็นห่วงความปลอดภัยภายในบ้านมากๆเลยค่ะ "


       เบื้องต้น พี่เอก ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สนอง แสงมณีผกก.สน.ชนะสงคราม เพื่อขอให้ส่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไปนำตัวผู้ก่อเหตุซึ่งติดยาเสพติดมาดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายบุพการี และนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไปสำหรับ แรมโบ้ รัตนพล ส.วรพิน หรือ นายปรีชา จรัลธาดา เป็นอดีตแชมป์มวยสากลโลก ที่มีชื่อเสียงและประวัติอันโด่งดัง เป็นอดีตแชมป์มวยสากลของโลก รุ่นมินิฟลายเวท IBF 2 สมัย โดยคว้าแชมป์รุ่นมินิฟลายเวท IBF เป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2535 หลังจากนั้น ชกป้องกันแชมป์ได้อีกจำนวนถึง 12 ครั้ง ก่อนพ่ายแพ้เสียแชมป์ในครั้งที่ 13 และกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์รุ่นมินิฟลายเวท IBF กลับมาครองได้อีกเป็นสมัยที่ 2 โดยสามารถป้องกันแชมป์ได้จำนวน 6 ไฟต์ และเสียแชมป์ด้วยการแพ้น็อกให้กับ โซลานี เปเตโล นักชกจากประเทศแอฟริกาใต้ และก่อนจะขึ้นชกในทุกครั้ง หลังจากที่เพลงชาติไทยจบลง จะได้ยินเสียงตะโกน "ไชโย ไชโย ไชโย ย่าโมออกศึก"


       แต่ชีวิตของการเป็นนักมวยก็เริ่มตกต่ำลง หลังจากที่พ่ายแพ้แล้วเสียแชมป์โลกในครั้งที่ 2 ร่วมกับมีปัญหากับภรรยา มีความเครียดเป็นอย่างมากจนถึงขั้นหวังที่จะจบชีวิตตนเองลง แต่สุดท้ายก็ยังลุกขึ้นสู้ หางานประกอบอาชีพใหม่เพื่อหาเลี้ยงตนเอง มีทั้งการเดินเร่ขายดีวีดี ไปจนถึงการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว เมื่อแฟนคลับ ได้ข่าวว่าได้มีการถูกทำร้ายร่างกายจากลูกแท้ๆ ก็สร้างความตื่นตกใจให้กับคนในสังคมเป็นอย่างมาก








       



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"โรม" พร้อมกับภรรยาและทนาย มาศาลตามนัด ไต่สวนคดี ส.ว.ทรงเอ ฟ้องหมิ่นฯ ยืนยัน ทำตามหน้าที่ ไม่มีมีความกังวลใจ

อุทาหรณ์ คนไร้ความคิดเกือบพรากชีวิตลูกน้อย หามเข้า ICU ด่วน หมอคาดกินอาหารผสมสารเสพติดที่เป็นเสรีอยู่ ณ ขณะนี้