สลด หญิงหนีหนี้ ขังแม่วัย 89 ไว้ในบ้าน ชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งจนท. เข้าช่วย

 สลด หญิงหนีหนี้ ขังแม่วัย 89 ไว้ในบ้าน ชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งจนท. เข้าช่วย



       วันที่ 23 มี.ค.66 หลังจากที่มีข่าวยาย 89 ปี ถูกลูกสาวซึ่งติดหนี้หลายแสนบาทขังไว้บ้านเป็นเวลาหลายวันภายในหมู่บ้านราชพฤกษ์1 ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ชาวบ้านจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจากนายเจษฎา วงษ์ศิริ ส.อบต.ม.6 และนายวิรัช โพธิ์พาน ผญบ.ม 6 ต.คลองสาม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ พม.เดินทางไปตรวจสอบ

       เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านก็มีกลิ่นเหม็นและพบกับยายอายุ 89 ปีนั่งอยู่บนเตียงโดยมีอาหารที่ชาวบ้านได้นำมาให้และขนมกับนมกล่องที่ลูกสาวของยาย ได้เตรียมไว้ให้ข้างเตียง และเมื่อยายเห็นเจ้าหน้าที่ก็ร้องไห้ด้วยความดีใจ และบอกว่าอยู่กับลูกสาวเพียงสองคน ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ให้กำลังใจและรับปากว่าจะเข้ามาช่วยเหลืออย่างแน่นอน


       นายเจษฎา วงษ์ศิริ ส.อบต.ม.6 กล่าวว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงชราถูกขังเอาไว้ในบ้านมา 2 วันแล้วร้องให้ชาวบ้านช่วยเหลือ หิว ไม่ได้กินอาหาร ซึ่งพอมาถึงพบว่าหญิงชรานอนแน่นิ่งเรียกไม่ตอบ จึงพังประตูเข้าไปพบว่ายังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ พม.อบต.คลองสาม เข้ามาดูแลพร้อมกับติดต่อญาติ

       สอบถามเพื่อนบ้าน บอกว่า ยายอยู่กับลูกสาวเพียงสองคนได้มาเช่าบ้านหลังนี้อยู่ได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว ลูกสาวอายุ 40 กว่าๆ ลูกสาวอยู่ด้วยตลอด ต่อมามีเจ้าหนี้มาดักรอทวงเงินที่ลูกสาวไปติดหนี้ไว้ ทางด้านลูกสาวก็ออกจากบ้าน ตั้งแต่เช้ามืดและกลับบ้านดึกๆ เพราะกลัวว่าจะเจอเจ้าหนี้ ซึ่งลูกสาวก็ไม่ได้กลับบ้านมาเป็นเวลา 3 คืนแล้ว และได้ล็อคกุญแจไว้ด้านในบ้าน แต่มีทางผู้ใหญ่บ้านทราบข่าวก็เข้ามาตัดกุญแจเข้าไปช่วยเหลือและตนเองก็เอาข้าวไปให้ยายกิน ก็กลัวแกจะเสียชีวิต โดยลูกสาวได้สั่งแม่ว่าใครมาเรียกก็อย่าตอบรับ ตนก็เอาข้าวไปให้บ่อยอยู่ แต่ลูกเขาวางนมกับขนมเอาไว้ให้

       ด้านนางสาวรวีวัลย์ (ขอสงวนนามสกุล) กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าหนี้ตามมาทวงหนี้กับลูกสาวคุณยายซึ่งกู้ยืมเงินตนและเพื่อนไปกว่า 700,000 บาท แต่ไม่พบและติดต่อไม่ได้ คิดว่าลูกสาวของยายคงหนีหนี้ไปแล้ว. 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ก้าวไกล" ถอยแล้ว "พิธา" ทวิตขอโทษดีล "ชาติพัฒนากล้า" ร่วมรัฐบาล ลุยเจรจา ส.ว.หนุน "พิธา" นายกฯ

วอลเปเปอร์เสริมดวงตามวันเกิด สายมูไม่ควรพลาด